RĂNG VĨNH VIỄN BỊ LUNG LAY CÓ NÊN NHỔ KHÔNG?

Răng vĩnh viễn là những chiếc răng ở người trưởng thành không thể thay mới và sẽ tồn tại mãi đến trọn đời. Việc chăm sóc và bảo vệ những chiếc răng vĩnh viễn là rất quan trọng, nếu gặp vấn đề về răng vĩnh viễn sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Vậy răng vĩnh viễn lung lay có nên nhổ không? cùng tìm hiểu nhé.

Răng vĩnh viễn là gì?

Răng vĩnh viễn là bộ răng phát triển từ khi trẻ nhỏ đến độ tuổi trưởng thành. Răng sữa sẽ mọc trong khoảng từ 4 – 24 tháng tuổi và sớm rụng để được thay thế bằng các răng vĩnh viễn.

Răng vĩnh viễn đảm nhiệm chức năng thẩm mỹ, ăn nhai cho hàm răng trong suốt cuộc đời. Bởi vậy, một bộ răng vĩnh viễn đầy đủ và khỏe mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại, phát triển của cơ thể.

Nguyên nhân khiến răng bị lung lay

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng vĩnh viễn ở người trưởng thành bị lung lay, bạn cần chú ý như:

  • Bệnh viêm nha chu có thể làm phá vỡ xương và mô hỗ trợ răng làm răng trở nên lung lay.
  • Trong thời kỳ mang thai, sự thay đổi nội tiết tố có thể gây ảnh hưởng đến xương và mô trong miệng.
  • Do các ctác động từ lực vào răng hoặc do tai nạn giao thông.
  • Loãng xương cũng khiến răng trở nên suy yếu và giòn xốp, làm suy yếu chất xương khiến răng trở nên lung lay.

Răng vĩnh viễn lung lay có nên nhổ không?

Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên, bất kì chiếc răng vĩnh viễn nào cũng có khả năng mắc các bệnh lý. Các vấn đề trên, rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như răng bị lung lay…

Răng vĩnh viễn lung lay là trường hợp nghiêm trọng cần được phát hiện và giải quyết kịp thời. Lúc này, một số dây chằng nha chu dưới chân răng bị đứt khiến răng không thể đứng vững. Trường hợp nhẹ bác sĩ có thể nẹp cố định một thời gian để răng chắc khỏe trở lại.

Tuy nhiên, nếu trường hợp răng lung lay quá nặng thì việc nhổ bỏ chiếc răng vĩnh viễn phải được thực hiện ngay. Nếu để lâu sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

➡ Trên đây là những thông tin chia sẽ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để giải đáp thắc mắc răng vĩnh viễn lung lay có nên nhổ hay không? Nếu bạn vẫn còn lo lắng liên quan vấn đền này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt