RĂNG SỮA BỊ SÂU CÓ NÊN NHỔ KHÔNG?

Sâu răng sữa là một bệnh lý răng miệng rất phổ biến ở trẻ em. Sâu răng sữa có thể gây ra cơn đau nhức, ảnh hưởng đến nhiều ăn uống, học hành, vui chơi của trẻ. Vậy nguyên nhân sâu răng sữa là gì và răng sữa bị sâu có nên nhổ không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Nguyên nhân sâu răng sữa ở trẻ

Có rất nhiều nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhưng chủ yếu là do chế độ ăn chứa nhiều đường và vệ sinh răng miệng chưa tốt:

  • Sau khi ăn, thức ăn còn sót lại trên răng, kết dính với nước bọt tạo thành mảng bám, và phủ lên răng, đặc biệt là những thức ăn từ tinh bột và đường gây ra sâu răng.
  • Thói quen ăn uống quá nhiều đường như kẹo, bánh, hoa quả ngọt…
  • Do chủ quan không điều trị sớm khi răng mới chớm sâu khiến tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn.

Những ảnh hưởng của răng sữa bị sâu

– Răng sữa có nhiệm vụ giúp trẻ nhai, nghiền thức ăn vì vậy răng sữa bị sâu, chế độ ăn uống của trẻ sẽ giảm sút, biếng ăn, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.

– Tình trạng đau nhức, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến tủy răng của trẻ

– Nếu răng sữa sâu gây rụng răng thì sau này răng trưởng thành của bé có thể bị mọc lệch lạc.

– Bé bị sâu răng sữa sẽ hạn chế sự phát triển về mặt ngôn ngữ, ảnh hưởng nhiều đến cách phát âm của trẻ

Răng sữa bị sâu có nên nhổ không?

Bạn nên đưa trẻ đến trung tâm nha khoa nếu phát hiện sớm tình trạng sâu răng sữa để bác sĩ kịp thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Trường hợp vết sâu còn mới: Bác sĩ sẽ dùng thuốc chấm vào chỗ bị sâu, thuốc này vừa có tác dụng sát khuẩn, vừa có tác dụng giảm đau răng cho trẻ.
  • Trường hợp vết sâu răng đã lớn: Bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp trám răng sâu để ngăn chặn không cho sâu tiếp tục phát triển
  • Những trường hợp răng sữa sâu và sắp tới thời điểm rụng, bác sĩ có thể điều trị bảo tồn không cần phải nhổ để chờ rụng.

➡ Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc Răng sữa bị sâu có nên nhổ không. Nếu bạn còn các liên quan đến tình trạng răng bị sâu ở trẻ thì hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt