RĂNG BỊ NỨT CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Răng bị nứt là tình trạng khá phổ biến ảnh hưởng nghiêm trọng tính thẩm mỹ của hàm răng và là nguyên nhân hàng đầu gây mất răng. Vậy răng bị nứt có sao không? cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Nguyên nhân gây nứt răng thường gặp

Nứt răng có thể xuất hiện do do chấn thương hoăc các tai nạn sinh hoạt. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây nứt răng thường gặp:

  • Răng bị nứt do thiếu hụt canxi
  • Răng nứt do chịu tác động quá mạnh như tai nạn giao thông
  • Nứt răng cho tật nghiến răng khi ngủ
  • Thói quen cắn đồ vật cứng như nước đá, nắp chai…

Răng bị nứt có sao không?

Tình trạng nứt răng sẽ khiến người bệnh luôn có cảm giác đau nhức, ê buốt khó chịu và khiến việc ăn nhai không được thoải mái. Tình trạng này còn gây ảnh hưởng tới tâm lý và cuộc sống hàng ngày của họ rất nhiều.

Không những vậy, nếu nứt thân răng không được chữa trị và khắc phục nhanh chóng, sẽ là một cơ hội tốt để cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Từ đó gây viêm nhiễm vùng chân răng, ảnh hưởng tới nướu, đồng thời làm sưng và chảy máu chân răng.

Cách khắc phục răng bị nứt hiệu quả

Thông thường, việc điều trị nứt răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nứt răng và vị trí răng bị nứt. Tùy theo tình trạng của mỗi khách hàng mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp như:

  • Điều trị răng bị nứt bằng trám răng thẩm mỹ composite.
  • Phục hình răng nứt bằng bọc răng sứ.

Theo các chuyên gia thì trám răng thẩm mỹ là phương pháp tồn tại nhiều khuyết điểm như vật liệu có độ bám dính không cao, dễ bong tróc và dễ bị kích thích với nhiệt độ. Vì vậy, bọc răng sứ chính là cách khắc phục răng bị nứt hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện.

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giải đáp thắc mắc Răng bị nứt có sao không của quý khách hàng. Nếu bạn còn lo lắng về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt