QUY TRÌNH TRÁM RĂNG SÂU TẠI NHA KHOA

Trám răng sâu là điều cần thiết để khắc phục nhanh tình trạng đau nhức và ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng của sâu răng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về Quy trình trám răng sâu tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt nhé!

Trám răng sâu là gì?

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Trám răng sâu là phương pháp dùng nhựa composite hay glassionormer hàn lên các hố rãnh trên mặt nhai răng hàm vĩnh viễn để ngăn ngừa tình trạng sâu răng hình thành và phát triển sớm.

Mặt nhai có nhiều hố rãnh nên khó được làm sạch bằng bàn chải, thức ăn đọng lại tạo điều kiện cho mảng bám vi khuẩn phát triển, hình thành sâu răng. Đặc biệt, răng số 6 và 7 là những răng đóng vai trò quan trọng trong bộ răng vĩnh viễn, có nhiều hố rãnh, lại nằm ở vị trí phía sau trên cung hàm nên việc làm sạch rất khó khăn.

Quy trình trám răng sâu tại nha khoa

Khu phát hiện tình trạng sâu răng, bạn bên đến nha sẽ để kiểm tra răng sớm để được chỉ định các hình thức điều trị phù hợp. Dưới đây là các bước trong quy trình trám răng sâu tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát, chụp x-quang để đánh giá răng sâu và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và gây tê
  • Bước 3: Nạo vết răng sâu sẽ, nạo hút ra ngoài bằng các dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng.
  • Bước 4: Trám răng bằng các vật liệu composite hoặc amalgam lên răng đã được làm sạch vết răng sâu.

Những lưu ý sau khi trám răng sâu

Sau khi thực hiện quá trình trám răng sâu tại nha khoa, bạn bên tuân thủ một số hướng dẫn dưới đây của các chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Vài tiếng sau khi trám răng không được ăn uống
  • Trong thời gian đầu, tránh để răng tiếp xúc với thức ăn quá nóng hay quá lạnh và đồ ăn cứng. Chỉ nên ăn những thức ăn mềm và nguội để bảo vệ tủy không bị kích ứng.
  • Nên chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng thật kĩ như chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa, dùng nước xúc miệng chuyên dụng.
  • Dùng lưỡi của mình để massage lợi cho răng trám để máu lưu thông giúp nuôi dưỡng răng tốt hơn và làm lợi săn lại.

Trên đây là những chia sẽ hữu ích của bài viết về các bước Quy trình trám răng sâu tại nha khoa. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sâu răng, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi để được đặt lịch thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt