PHỤ NỮ CÓ THAI BỊ VIÊM TỦY RĂNG

Tình trạng viêm tủy răng ở bà bầu rất thường gặp và được đánh giá dễ mắc phải hơn người bình thường. Nguyên nhân do thay đổi hoocmon Estrogen và Progesterone, đồng thời thiếu hụt canxi do nuôi dưỡng thai kỳ khiến răng yếu đi. Vậy bà bầu bị viêm tủy răng điều trị như thế nào? cùng tìm hiểu nhé.

Những dấu hiệu viêm tủy răng ở bà bầu

Viêm tủy răng ở bà bầu được chia thành 2 loại: cấp tính và mạn tính với những biểu hiện cụ thể như sau:

  • Giai đoạn viêm tủy răng cấp tính:

Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhói thành từng cơn kéo dài từ 5 – 10 phút. Răng và nướu phản ứng ngay lập tức khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, thức ăn quá chua hoặc quá ngọt.

  • Giai đoạn viêm tủy răng mạn tính:

Mức độ đau nặng hơn giai đoạn cấp tính, các cơn đau có thể kéo dài đến cả giờ đồng hồ. Cơn đau răng thường xuất hiện với tần suất nhiều và cường độ mạnh hơn vào ban đêm.

Nên chữa tủy răng cho bà bầu khi nào?

Những bà mẹ bầu khi bị viêm tủy răng có thể tiến hành điều trị tủy ở 3 tháng giữa thai kỳ. Tức là từ tháng thứ 3 đến tháng 6. Vì giai đoạn này sức khỏe của mẹ và bé đều tạm thời ổn định, mẹ bầu cũng dễ dàng di chuyển hơn.

Khách hàng khi mang thai cần lưu ý tuyệt đối không điều trị tủy ở 2 mốc thời gian còn lại của thai kỳ. Vì 3 tháng đầu, thai đang được hình thành và có nhiều biến đổi trong cơ thể mẹ, điều này khiến sức khỏe của mẹ không ổn định. Ở 3 tháng cuối thì em bé cần nhiều chất dinh dưỡng để lớn lên và bà mẹ cũng đi lại khó khăn.

Bà bầu bị viêm tủy răng có nguy hiểm?

Bà bầu bị viêm tủy răng sẽ gây ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Tình trạng đau nhức có thể làm cho người mẹ ăn không ngon và ngủ không yên. Từ đó dẫn đến thiếu dưỡng chất, tinh thần không thoải mái và sức đề kháng suy yếu.

Thực tế, viêm tủy răng không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của mẹ và bé. Nhưng nếu không được điều trị, hậu quả của nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Viêm tủy răng không thể tự làng, nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng nhiễm trùng có thể lan ra toàn khoang miệng. Hơn thế, vi khuẩn có thể theo máu gây rối loạn hoạt động của các cơ quan và bộ phận khác.

➡ Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ về vấn đề Bà bầu bị viêm tủy răng. Quý khách hàng có thêm những kiến thức bổ ích để phát hiện và điều trị viêm tủy răng khi thai kì kịp thời, tránh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt