PHẪU THUẬT CHỈNH HÀM LỆCH

Hàm lệch là một dạng bệnh lý răng miệng khá phổ biến ở nhiều người hiện nay, khiến khuôn mặt trở nên biến dạng và mất đi tính thẩm mỹ. Có nhiều phương pháp chỉnh hàm lệch khác nhau nhưng Phẫu thuật chỉnh hàm lệch đang là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả nhất.

Vì sao cần chỉnh hàm lệch sớm?

Hàm lệch là tình trạng biểu hiện rõ nhất chính là xương hàm bị lệch sang trái hoặc sang phải hay phát triển quá mức về phía trước hoặc lùi về phía sau gây nhiều ảnh hưởng cho người bệnh như:

  • Hàm bị lệch ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến hàm và khuôn mặt trông mất cân xứng, thô cứng, mất đi vẻ hài hòa vốn có.
  • Những người gặp phải tình trạng hàm lệch thường tự ti khi giao tiếp, ăn nói, ngại gặp đám đông, ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.
  • Hàm lệch khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn, mất đi cảm giác ngon miệng.
  • Đây còn là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh lý răng miệng kéo theo các bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp, dạ dày…

Chỉnh hàm lệch bằng cách nào?

Có 2 nguyên nhân chính khiến hàm bị lệch đó là do răng mọc lệch, do xương hàm bị lệch hoặc do cả răng và xương hàm. Mỗi một nguyên nhân gây hàm lệch sẽ có cách khắc phục phù hợp.

Đối với nguyên nhân do răng thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng chỉnh nha để khắc phục nhanh khuyết điểm. Phẫu thuật cắt và trượt xương hàm chính là giải pháp tối ưu nhất dành cho các trường hợp lệch hàm do cấu trúc xương hàm

Trong trường hợp hàm lệch do cả nguyên nhân hàm và răng, chỉ có áp dụng cả phẫu thuật lẫn chỉnh hàm thì mới mang lại hiệu quả tốt. Bạn sẽ được chỉ định niềng chỉnh răng trước, sau đó tiến hành phẫu thuật hàm lệch để hoàn tất quá trình điều trị.

Phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm lệch

Phẫu thuật chỉnh hàm lệch là phương pháp điều trị hiệu quả dành cho các trường hợp hàm lệch. Bằng việc tác động trực tiếp vào xương hàm giúp điều chỉnh khung hàm về đúng vị trí cân đối giữa 2 khớp cắn.

Tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt, phẫu thuật chỉnh hàm lệch được áp dụng theo đúng quy trình chuẩn bộ y tế gồm các bước cụ thể sau đây:

  • Bước 1: Thăm khám kiểm tra cấu trúc xương hàm
  • Bước 2: Lên kế hoạch phẫu thuật chỉnh hàm lệch
  • Bước 3: Kiểm tra tình hình sức khỏe tổng quát của người bệnh
  • Bước 4: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu răng làm mẫu
  • Bước 5: Tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm
  • Bước 6: Hướng dẫn chế độ chăm sóc sau phẫu thuật

Trên đây là những chia sẻ của bài viết về quy trình phẫu thuật chỉnh hàm lệch đang được thực hiện tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt Nếu bạn đang gặp tình trạng hàm lệch ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được thăm khám và tư vấn sớm nhất nhé!
Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt