PHẪU THUẬT CẮT NƯỚU CÓ ĐAU KHÔNG?

Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm răng miệng khiến nụ cười trở nên kém duyên và làm người bệnh tự ti trong cuộc sống. Phẫu thuật cắt nướu là giải pháp nha khoa giúp khắc phục tình trạng cười hở lợi hiệu quả hiện nay. Vậy phẫu thuật cắt nướu có đau không? cùng tìm hiểu nhé!

Phẫu thuật cắt nướu là gì?

Phẫu thuật cắt nướu là phương pháp nha khoa hỗ trợ làm lộ thân răng, nhằm giúp răng nhìn dài hơn, khắc phục được các nhược điểm hở lợi khi cười. Bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách, phẫu thuật nhằm điều chỉnh sao cho thân răng bộc lộ ra ngoài nhiều hơn.

Phẫu thuật cắt nướu cũng được sử dụng trong nha khoa giúp điều trị các vấn đề như cắt lợi thừa, cắt lợi trùm, chữa cười hở lợi… Giúp giải quyết cảm giác khó chịu, vướng víu và đau nhức ở vùng nướu.

Khi nào nên cắt nướu thẩm mỹ?

Cắt nướu thẩm mỹ là phương pháp được bác sĩ nha khoa chỉ định với các khách hàng:

  • Nướu dài bao phủ thân răng khiến răng trông quá ngắn
  • Nướu phát triển mạnh vì sử dụng kháng sinh mạnh hoặc do viêm
  • Nướu dài do biến chứng sau điều trị chỉnh nha (răng và xương ổ răng dài hơn trước khi chỉnh và răng cụp vào trong nhiều hơn)
  • Xương hàm trên phát triển quá mức, môi trên ngắn khiến cười hở lợi

Phẫu thuật cắt nướu có đau không?

Phẫu thuật cắt nướu thẩm mỹ là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, không gây xâm lấn vào cấu trúc răng. Do đó, thủ thuật rất an toàn với bệnh nhân, rất ít xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Trong quá trình thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê hoặc gây mê. Nhờ đó, bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn. Sau phẫu thuật, khi thuốc tê hết tác dụng, bạn chỉ cảm thấy hơi ê nhẹ. Các loại thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhanh chóng.

Tùy vào tình trạng của bạn, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá, phân tích để có thể chọn được một kế hoạch điều trị tối ưu và toàn diện như: cắt lợi, kết hợp hạ môi trên để che bớt phần nướu lộ, bọc mão sứ nếu răng ố vàng, xỉn màu, chen chúc…

Trên đây là những chia sẽ hữu ích của bài viết nhằm giải đáp thắc mắc Phẫu thuật cắt nướu có đau không của khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi để được giải đáp cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt