NỨT RĂNG NÊN KHẮC PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

Tình trạng nứt chân răng có thể xảy ra khi bạn không may gặp các chấn thương hoăc các tai nạn sinh hoạt. Răng nứt gây ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn. Vậy nứt răng nên khắc phục như thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân bị nứt chân răng

Nứt răng có thể xuất hiện do chấn thương hoăc các tai nạn sinh hoạt. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây nứt răng thường gặp:

  • Răng bị nứt do thiếu hụt canxi
  • Răng nứt do chịu tác động quá mạnh như tai nạn giao thông
  • Nứt răng cho tật nghiến răng khi ngủ
  • Thói quen cắn đồ vật cứng như nước đá, nắp chai…

Nứt răng có nguy hiểm không?

Tình trạng nứt răng thường khiến người bệnh có cảm giác nhức nhối, ê buốt khó chịu và cảm giác ăn nhai không được thoải mái. Có trường hợp những vết nứt nhỏ trên bề mặt men răng nhưng cũng có những vết nứt khiến gãy múi răng, chia đôi răng thành hai hay nhiều mảnh.

Không những vậy, nứt chân răng nếu không được chữa trị và khắc phục nhanh chóng, sẽ là một cơ hội tốt để cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Từ đó gây viêm nhiễm vùng chân răng, ảnh hưởng tới nướu làm sưng và chảy máu chân răng.

Nứt răng nên khắc phục như thế nào?

Tùy theo từng mức độ lớn hay nhỏ của vết nứt răng có thể thể ảnh hưởng đến tiến trình điều trị nha khoa. Tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt, tùy theo tình trạng tổn thương của mỗi người mà bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp như:

  • Điều trị răng bị nứt bằng trám răng thẩm mỹ composite.
  • Phục hình răng nứt bằng bọc răng sứ.

Tuy nhiên, trám răng thẩm mỹ là phương pháp tồn tại nhiều khuyết điểm như vật liệu có độ bám dính không cao, dễ bong tróc và dễ bị kích thích với nhiệt độ. Vì vậy, bọc răng sứ chính là sự lựa chọn để khắc phục răng bị nứt hiệu quả nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp quý khách hàng yên tâm hơn về vấn đề Nứt răng nên khắc phục như thế nào? Nếu bạn còn lo lắng về tình trạng nứt răng, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt