NHỮNG LƯU Ý KHI TẨY TRẮNG BẰNG MÁNG

Tẩy trắng răng bằng máng là phương pháp làm trắng răng tại nhà giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí. Vậy khi nào nên tẩy trắng răng bằng máng và Tẩy trắng răng bằng máng cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Tẩy trắng răng bằng máng là gì?

Tẩy trắng răng bằng máng là một trong các phương pháp tẩy trắng răng thông dụng nhất hiện nay giúp mang lại hiệu quả cao và tiện lợi. Máng tẩy trắng răng thường được làm bằng chất liệu nhựa plastic mềm, trong suốt và được bác sĩ thiết kế phù hợp với cỡ răng của từng người.

Chức năng của máng tẩy trắng răng là giữ thuốc làm trắng răng không cho thuốc chảy tràn ra ngoài, đồng thời ngăn nước bọt tràn vào trong khuôn răng. Phương pháp này vừa giúp tẩy trắng răng vừa hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc tẩy lên nướu và các mô răng xung quanh.

Nên tẩy trắng răng bằng máng khi nào?

Tẩy trắng răng tại nhà phù hợp với hầu hết những ai có nhu cầu tẩy trắng răng. Tuy nhiên, một số trường hợp sau không nên thực hiện tẩy trắng:

  • Phụ nữ thai kỳ

Trẻ em vị thành niên.

  • Người có tâm thần không ổn định.
  • Đối tượng dị ứng với các thành phần có trong thuốc tẩy trắng.

Tẩy trắng răng bằng máng cần lưu ý những gì?

Để tẩy trắng răng mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ những hướng dẫn sau đây của nha sĩ:

  • Nên thực hiện quy trình đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về cách sử dụng và vệ sinh răng miệng trước và sau khi tẩy trắng.
  • Kiêng ăn trong 2 giờ sau khi tẩy trắng răng bằng máng.
  • Hạn chế đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong suốt quá trình thực hiện phương pháp này đề tránh tình trạng răng nhạy cảm.
  • Nên thực hiện tẩy răng vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc ngậm máng qua đêm để việc ăn uống không ảnh hưởng đến hiệu quả tẩy trắng.
  • Cần hạn chế các thực phẩm có màu và mang tính axit sau khi tẩy để tránh việc răng bị ngả màu lại.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chia sẻ về dịch vụ tẩy trắng răng bằng máng. Hy vọng những chia sẽ của bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc Tẩy trắng răng bằng máng cần lưu ý những gì. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt