NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CẦU RĂNG SỨ

Ngày nay, tình trạng mất răng không còn khiến khách hàng quá lo lắng vì có nhiều phương pháp giúp phục hình răng hiệu quả. Trong số đó, cầu răng sứ là lựa chọn phổ biến vừa khôi phục tối đa chức năng ăn nhai, vừa giúp mang lại nụ cười đẹp. Cùng tham khảo bài viết những điều cần biết về cầu răng sứ để hiểu hơn về dịch vụ nha khoa này nhé.

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là giải pháp giúp khôi phục tình trạng mất một hoặc nhiều răng bằng cách tạo một cầu nối giữa hai răng bên răng bị mất. Trường hợp mất nhiều răng, bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép Implant sau đó mới thực hiện bắc cầu răng sứ để che lấp khoảng trống răng mất.

Khi lthực hiện bắc cầu răng sứ, bạn sẽ phải mài đi một phần men răng của các răng kế cạnh để làm trụ chụp mão răng nối với cầu răng sứ ở bên trên. Trường hợp mất răng số 7, bạn sẽ không làm cầu răng sứ được vì răng số 8 không đủ điều kiện làm trụ cầu.

Ưu điềm của phương pháp cầu răng sứ

Cầu răng sứ là kỹ thuật nha phục hình răng thẩm mỹ được đánh giá sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng ăn nhai tốt: Răng sứ sau bắc cầu có độ chịu lực cao nên có thể đáp ứng khả năng ăn nhai như răng thật.
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng trên cầu răng có màu sắc như răng thật, kỹ thuật gắn cầu răng được thực hiện vừa khít với vị trí mất răng nên khó có thể nhận ra bạn đã lắp cầu răng sứ.
  • Tiết kiệm chi phí: So với cấy ghép implant thì làm cầu răng có chi phí thấp hơn rất nhiều.

Cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?

Cầu răng sứ thường có độ bền từ 5 – 10 năm tùy thuộc loại sứ mà khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của cầu răng sứ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như:

  • Vị trí làm cầu răng: tuổi thọ của cầu răng sẽ ít hơn ở vị trí răng hàm. Vì răng hàm phải chịu nhiều tác động lực nhai hơn.
  • Chế độ chăm sóc và bảo vệ cầu răng sứ sau khi phục hình: vì là răng giả nên cần phải thận trọng trong quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng.
  • Tay nghề bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: kỹ thuật mài cùi và lắp răng sứ của bác sĩ không đạt yêu cầu thì tuổi thọ của cầu sứ sẽ giảm

➡ Trên đây là Những điều cần biết về cầu răng sứ mà Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt muốn chia sẻ đến khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về tình trạng răng miệng hiện tại của bạn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt