NHỔ RĂNG KHỂNH NGUY HIỂM KHÔNG?

Chiếc răng khểnh thường khiến cho khuôn hàm người sở hữu trở nên duyên dáng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, khi chiếc răng này mọc sai vị trí hay lệch lạc thì bác sĩ buộc phải nhổ bỏ để duy trì sức khỏe và tính thẩm mỹ tổng thể hàm răng. Vậy nhổ răng khểnh nguy hiểm không? cùng tìm hiểu nhé.

Tác hại của răng khểnh mọc sai vị trí

Chiếc răng khểnh đẹp thường đem lại nụ cười tươi tắn cho khách hàng. Nhưng chiếc răng khểnh cũng có thể gây ra những mối nguy hại khi mọc lên không đúng vị trí:

  • Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn khuôn hàm
  • Là tác nhân có thể khiến bạn mắc các bệnh lý như sâu răng do khó vệ sinh.
  • Gây tình trạng thức ăn bị mắc dính vào kẽ răng, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Nhổ răng khểnh nguy hiểm không?

Nhổ răng khểnh được đánh giá là một tiểu phẫu khá đơn giản và thực hiện nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên bạn có thể yên tâm khi nhổ răng khểnh vì kỹ thuật này không để lại bất kỳ biến chứng nào cho cơ thể.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn tối ưu thì bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao thực hiện. Bên cạnh đó, trung tâm nha khoa chất lượng với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp cho cuộc tiểu phẫu diễn ra hoàn hảo hơn.

Quy trình nhổ răng khểnh

Tại Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt, để ca nhổ răng khểnh diễn ra an toàn, nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất có thể. Quy trình nhổ răng sẽ được bác sĩ tiến hành thao các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát xác định vị trí và tình trạng của chiếc răng khểnh
  • Bước 2: Gây tê cục bộ và tiến hành nhổ răng khểnh bằng kỹ thuật chuẩn vô trùng
  • Bước 3: Sau khi đã loại bỏ chiếc răng khểnh, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết hương và hướng dẫn cắn bông cầm máu.
  • Bước 4: Hẹn lịch tái khám để kiểm tra vết thương.

➡ Nhổ răng khểnh mọc sai vị trí là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn yên tâm hơn với vấn đề Nhổ răng khểnh nguy hiểm không.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt