NÂNG XOANG HÀM LÀ GÌ?

Nếu bạn bị mất răng quá lâu, bị viêm nha chu hay chấn thương dẫn đến tiêu xương, kích thước xương hàm không phù hợp để cấy ghép Implant. Khi đó bạn cần thực hiện nâng xương hàm trước khi thực hiện thủ thuật đặt Implant. Vậy nâng xoang hàm là gì? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nâng xoang hàm là gì?

Xoang hàm là bộ phận nằm trong xương hàm trên, ở mỗi bên phải và trái của hàm trên sẽ có 1 xoang hàm. Với người bị mất răng, xương ổ răng sẽ bị tiêu làm xoang hàm trở nên thấp hơn, điều này gây khó khăn cho việc đặt Implant đủ chiều dài.

Nâng xoang hàm là thủ thuật giúp làm tăng thể tích xương để đạt đủ điều kiện về chiều cao, mật độ và thể tích để thực hiện kỹ thuật cấy ghép Implant. Nâng xoang giúp trụ Implant tích hợp với xương và giúp người mất răng lâu năm có thể thực hiện cấy ghép Implant.

Nên thực hiện nâng xoang hàm khi nào?

Nâng xoang hàm là quá trình ghép xương chuẩn bị cho việc đặt implant thành công, bao gồm các trường hợp sau:

  • Xương hàm trên chưa bị tiêu xương quá nhiều nhưng thiếu khối lượng xương.
  • Trường hợp mất răng lâu năm, xương ổ răng bị tiêu nhiều, mật độ xương quá mỏng khiến xương xoang bị tụt quá sâu.
  • Mất răng hàm trên lâu năm khiến xoang hàm tạo áp lực lên xương hàm trên, khiến xương hàm trên bị tiêu, không đủ điều kiện trồng răng Implant.

Các phương pháp nâng xoang

  • Nâng xoang hở: là kỹ thuật nâng xoang qua cửa sổ mặt bên, áp dụng cho trường hợp thiếu xương nhiều, chiều cao xương dưới 3mm, đáy xoang gồ ghề, có vách ngăn hoặc dịch trong xoang, viêm xoang…
  • Nâng xoang kín: là kỹ thuật nâng xoang qua vị trí đặt implant áp dụng trong những trường hợp chiều cao xương từ 4 – 8 mm. Để thực hiện nâng xoang kín, cần khoan lỗ sẽ bóc tách màng xoang ra khỏi đáy xoang, sau đó cho xương nhân tạo qua lỗ này và đặt chân implant vào. Kỹ thuật nâng xoang kín này là phương pháp ít gây xâm lấn nên hạn chế được tình trạng sưng đau.

➡ Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giúp quý khách hàng giải đáp được thắc mắc Nâng xoang hàm là gì. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được giải đáp cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt