MỘT SỐ LƯU Ý KHI TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG

Máng tẩy trắng răng là một trong những phương pháp tẩy trắng răng mang lại hiệu quả tương đối cao và tiện lợi. Đây được đánh giá là phương pháp giúp khách tiết kiệm được thời gian, chi phí và hiệu quả cao. Cùng tham khảo một số lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng dưới đây để sở hữu hàm răng hoàn hảo nhất nhé.

Tẩy trắng răng bằng máng là gì?

Tẩy trắng răng bằng máng là một trong các phương pháp tẩy trắng răng thông dụng nhất hiện nay giúp mang lại hiệu quả cao và tiện lợi. Máng tẩy trắng răng thường được làm bằng chất liệu nhựa plastic mềm, trong suốt và được bác sĩ thiết kế phù hợp với cỡ răng của từng người.

Chức năng của máng tẩy trắng răng là giữ thuốc làm trắng răng không cho thuốc chảy tràn ra ngoài, đồng thời ngăn nước bọt tràn vào trong khuôn răng. Phương pháp này vừa giúp tẩy trắng răng vừa hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc tẩy lên nướu và các mô răng xung quanh.

Sử dụng máng tẩy trắng răng có an toàn?

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng máng, máng plastic có tác dụng không cho thuốc không bị rơi ra ngoài. Vì vậy, hiệu quả mang lại sẽ tương đối tốt, đồng thời không gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong khoang miệng.

Việc sử dụng máng tẩy trắng, khách hàng sẽ hạn chế tối đa được những hệ lụy như bỏng nướu, kích ứng với môi, trắng răng không đều. Thông thường, thời gian cho một liệu trình tẩy trắng răng bằng máng khoảng 5 – 7 ngày, mỗi ngày bạn cần sử dụng máng khoảng 4 tiếng.

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng

  • Nên thực hiện quy trình đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về cách sử dụng và vệ sinh răng miệng trước và sau khi tẩy trắng.
  • Kiêng ăn trong 2 giờ sau khi tẩy trắng răng bằng máng.
  • Hạn chế đồ quá nóng hoặc quá lạnh trong suốt quá trình thực hiện phương pháp này đề tránh tình trạng răng nhạy cảm.
  • Nên thực hiện tẩy răng vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc ngậm máng qua đêm để việc ăn uống không ảnh hưởng đến hiệu quả tẩy trắng.
  • Cần hạn chế các thực phẩm có màu và mang tính axit sau khi tẩy để tránh việc răng bị ngả màu lại.

➡ Hy vọng qua Một số lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà trên đây, khách hàng có thể hiểu thêm về phương pháp tẩy trắng răng tiện lợi này. Nếu bạn còn những thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt