MỘT SỐ BỆNH VỀ LỢI THƯỜNG GẶP

Bệnh về lợi là những bệnh lý răng miệng khá phổ biến gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, đồng thời giảm độ chắc khỏe của răng, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Cùng bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt tìm hiểu về Một số bệnh về lợi thường gặp hiện nay nhé.

1. Viêm nướu răng

Viêm nướu răng là một dạng nhẹ của bệnh nha chu, cao răng và mảng bám là nguyên nhân gây kích ứng, sưng nề, mẩn đỏ, chảy máu, hơi thở hôi, co nướu, thay đổi màu sắc…

Nguyên nhân gây viêm nướu: vệ sinh răng miệng kém, hút thuốc, bệnh đái tháo đường, giảm miễn dịch, phản ứng với thuốc, thay đổi nội tiết tố (phụ nữ mang thai, trẻ em tuổi dậy thì, thuốc tránh thai…), khô miệng, làm răng giả sai quy cách.

Do đó, việc chú ý vệ sinh đúng cách (chải răng đúng, dùng chỉ tơ nha khoa, kết hợp nước súc miệng mỗi ngày) và cạo vôi răng định kỳ sẽ ngăn ngừa hiệu quả bệnh viêm nướu.

2. Bệnh viêm nha chu

Viêm nướu kết hợp cao răng tích tụ lâu ngày không được điều trị và làm sạch sẽ dẫn đến viêm nha chu. Biểu hiện chính là xuất hiện những túi lợi sâu, tích tụ vi khuẩn, mảng bám, gây tiêu xương quanh răng, co tụt nướu, răng lung lay.

Bệnh nha chu là nguyên nhân hàng đầu gây mất răng ở tuổi trung niên và người cao tuổi. Ở Việt Nam, người cao tuổi có tỷ lệ mất răng cao, nguyên nhân chủ yếu do bệnh nha chu không được phát hiện và điều trị đầy đủ.

Bệnh viêm nha chu hoàn toàn có thể kiểm soát tốt nếu khi bắt đầy có dấu hiệu của bệnh bạn đi khám bác sĩ kịp thời.

3. Bệnh tụt nướu răng

Bệnh tụt nướu răng là hiện tượng các mô lợi xung quanh răng bị mòn đi và kéo trở lại từ bề mặt răng. Hiện tượng này có thể khiến bề mặt chân răng của bạn bị lộ ra, trông rất mất thẩm mỹ.

- Tụt nướu răng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe người bệnh, khiến răng dần trở nên nhạy cảm, nguy cơ mất răng cao…

- Tuỳ theo thể trạng cơ thể từng khách hàng và mức độ tụt nướu mà bác sĩ sẽ có các chỉ định điều trị phù hợp. Vì vậy, khi có các dấu hiệu của tụt nướu bạn bên đến ngay trung tâm nha khoa để được kiểm tra kịp thời.

➡  Trên đây là Một số bệnh về lợi thường gặp nhất hiện nay, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ của người bệnh. Nếu bạn còn các thắc mắc về nguyên nhân hay cách điều trị các bệnh lý này, hãy liên hệ trực tiếp vớiNha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để được giải đáp cụ thể nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt