MỌC RĂNG KHÔN KHI ĐANG MANG THAI

Mang thai là một quá trình vô cùng quan trọng đối với người phụ nữ. Trường hợp chị em mọc răng khôn khi mang bầu hay đau nhức răng do mọc răng khôn khá là phổ biến. Vậy bà bầu mọc răng khôn có sao không? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Răng khôn là gì?

Răng khôn là tên gọi được dùng để chỉ những chiếc răng hàm mọc cuối cùng trên cung hàm. Răng khôn thường mọc ở người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên và thường có xu hướng mọc ngầm, mọc lệch do không còn đủ chỗ để mọc.

Quá trình mọc răng khôn bao giờ cũng gây nên những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh. Hơn thế, răng khôn mọc còn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm, đau nhức…

Khi nào cần nhổ răng khôn?

Không phải tất cả các trường hợp răng khôn mọc đều cần nhổ bỏ, thế nhưng bạn bắt buộc phải nhổ nếu răng khôn thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

  • Có các dấu hiệu nhiễm trùng hoặc bị viêm ngày càng nặng hơn
  • Răng khôn mọc đi kèm với các ổ mủ bên trong khoang miệng.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc kẹt, răng không nhú được lên khỏi lợi, khiến lợi bị sưng phồng, đau rát.
  • Răng có kích thước bất thường, quá to hoặc quá nhỏ.
  • Răng khôn đang mọc bị sâu do tích tụ các mảng bám thức ăn giữa khoảng trống với răng số 7.

Mọc răng khôn khi mang bầu phải làm sao?

Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ảnh hưởng tới các răng khác thường phải nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng và các răng còn lại trên cung hàm. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai vì cơ thể rất nhạy cảm, nên việc chỉ định điều trị khi mọc răng khôn không hề đơn giản.

Lời khuyên của bác sĩ cho những khách hàng mọc răng khôn khi mang thai là không nên nhổ răng bởi nhổ răng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ bầu. Hơn thế, nhổ răng còn có thể ảnh hưởng đến cả em bé đang trong bụng mẹ, vì răng liên kết với rất nhiều dây thần kinh.

➡ Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp bạn hiểu hơn về vấn đề mọc răng khôn khi mang bầu phải làm sao. Bất kỳ phụ nữ mang thai nào cũng có thể gặp trường hợp mọc răng khôn, khi gặp trường hợp này, bạn hãy đến ngay nha khoa để được bác sĩ tư vấn về giải pháp khắc phục sớm nhất nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt