MẸ BẦU CÓ ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG ĐƯỢC KHÔNG?

Bà bầu bị viêm tủy răng sẽ gây ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Lấy tủy răng là phương pháp điều trị viêm tủy răng hiệu quả nhất hiện nay. Vậy có thai lấy tủy răng được không? cùng tham khảo bài viết dưới đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Viêm tủy răng là gì?

Viêm tủy răng là tình trạng viêm sưng tấy kèm theo đau đớn ở tủy răng. Tình trạng này có thể xảy ra ở một hoặc nhiều răng khác nhau. Nguyên nhân chính gây ra viêm tủy thường là do vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng và làm cho tủy sưng lên.

Viêm tủy răng không chỉ khiến người bệnh đau nhức, khó chịu mà bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời còn gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

Những dấu hiệu viêm tủy răng ở bà bầu

Viêm tủy răng ở bà bầu được chia thành 2 loại: cấp tính và mạn tính với những biểu hiện cụ thể như sau:

  • Giai đoạn viêm tủy răng cấp tính:

Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhói thành từng cơn kéo dài từ 5 – 10 phút. Răng và nướu phản ứng ngay lập tức khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, thức ăn quá chua hoặc quá ngọt.

  • Giai đoạn viêm tủy răng mạn tính:

Mức độ đau nặng hơn giai đoạn cấp tính, các cơn đau có thể kéo dài đến cả giờ đồng hồ. Cơn đau răng thường xuất hiện với tần suất nhiều và cường độ mạnh hơn vào ban đêm.

Có thai lấy tủy răng được không?

Lấy tủy răng là phương pháp điều trị viêm tủy răng ở bà bầu hiệu quả. Kỹ thuật này giúp loại bỏ toàn bộ phần tủy hỏng, làm sạch các khoảng trống trong trường hợp tủy răng bị viêm.

Mẹ bầu nên tiến hành điều trị tủy ở 3 tháng giữa thai kỳ vì giai đoạn này sức khỏe của mẹ và bé đều tạm thời ổn định. Sau khi thực hiện lấy tủy răng, bác sĩ sẽ phục hình răng của bạn bằng kỹ thuật hàn trám Laser hoặc răng sứ thẩm mỹ giúp đem lại hàm răng đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp cho răng được tồn tại lâu hơn.

Và cần lưu ý tuyệt đối không điều trị tủy ở 2 mốc thời gian còn lại của thai kỳ. Vì 3 tháng đầu, thai đang được hình thành và có nhiều biến đổi trong cơ thể mẹ khiến sức khỏe của mẹ không ổn định. Ở 3 tháng cuối thì em bé cần nhiều chất dinh dưỡng để lớn lên và bà mẹ cũng đi lại khó khăn.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt nhằm giúp khách hàng giải đáp thắc mắc Có thai lấy tủy răng được không. Nếu bạn đang gặp vấn đề về viêm tủy răng, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt