LẤY TỦY RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Tủy có vai trò là mạch sống nuôi dưỡng răng, một khi tủy răng bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng, viêm tủy. Do đó lấy tủy răng là việc vô cùng cần thiết để loại bỏ những mô tủy đã bị nhiễm trùng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và bảo tồn được răng thật. Vậy lấy tủy răng có đau không? cùng tìm hiểu nhé.

Lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng là kỹ thuật nha khoa nhằm loại bỏ phần tủy răng bị viêm, nhiễm khuẩn nằm sâu bên trong dưới chân răng để ngăn ngừa việc nhiễm trùng. Việc lấy tủy này sẽ giúp loại bỏ tủy chết, làm sạch răng và khử trùng, giúp bảo vệ răng tự nhiên, hạn chế tình trạng mất răng.

Sau quá trình lấy tủy, răng bạn sẽ được lắp đầy bằng vật liệu thay thế và được trám bít cẩn thận. Toàn bộ những bước thực hiện này sẽ tạo thành một quy trình lấy tủy răng hoàn chỉnh.

Những trường hợp cần lấy tủy răng

  • Răng bị mẻ, vỡ lớn hoặc sâu răng nặng làm lộ tủy, viêm tủy, nhiễm trùng.
  • Nhức răng âm ỉ mức độ tăng dần và răng có thể hơi lung lay.
  • Răng bị đau nhói khi nhai, nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.
  • Răng đau nhức lan lên đến đầu và khi tủy răng đã chết.
  • Xuất hiện các mủ trắng ở lợi gần chân răng và tái đi tái lại nhiều lần gây tình trạng hôi miệng.

Lấy tủy răng có đau không?

Quá trình lấy tủy răng sẽ khiến bạn có cảm giác đau tại răng lấy tủy và sẽ hơi nhức đầu, tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng khỏi sau vài ngày. Hiện nay, việc lấy tủy răng diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều bởi áp dụng các phương pháp điều trị và thiết bị hỗ trợ tiên tiến.

Đây là một trong những thủ thuật nha khoa phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao. Bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn kỹ trước khi thực hiện kỹ thuật.

➡ Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về kỹ thuật lấy tủy răng để giải đáp thắc mắc Lấy tủy răng có đau không của khách hàng. Để được tư vấn cụ thể về tình trạng hiện tại của bạn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để đặt lịch khám với bác sĩ sớm nhất nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt