DÁN SỨ VENEER RĂNG CỬA

Răng cửa là chiếc răng luôn phải lộ diện mỗi khi cười hay giao tiếp. Vì vậy, răng cửa nếu bị nứt mẻ, không đều, lệch lạc…sẽ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Dán sứ Veneer răng cửa là phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy dán sứ Veneer là gì? cùng tìm hiểu nhé!

Dán răng sứ veneer là gì?

Dán răng sứ veneer là phương pháp phục hình thẩm mỹ răng tối ưu và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Với phương pháp này bác sĩ sẽ mài đi một lớp mỏng phần cùi răng thật của bạn, sau đó dùng một lớp sứ mỏng dán vào bề mặt ngoài của răng giúp cho bề mặt của răng đều, đẹp hơn.

Mặt dán sứ veneer có độ dày chỉ 0,2 – 0,6mm nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao và thực hiện một cách khéo léo, chính xác. Quy trình dán sứ bao gồm mài răng – lấy dấu – sao mẫu – chế tác labo đến gắn răng và đánh bóng sau gắn.

Khi nào nên dán sứ Veneer răng cửa?

Trong số tất cả các vị trí răng trên cung hàm thì răng cửa giữ vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số trường hợp bạn nên lựa chọn phục hình răng cửa:

  • Răng cửa mọc thưa, hô vẩu hoặc mọc xô lệch, chen chúc
  • Răng cửa có hình thể xấu, răng quá to hoặc quá nhỏ
  • Răng cửa bị sứt mẻ, vỡ do chấn thương
  • Răng cửa bị sâu hoặc tình trạng mòn cổ răng

Ưu điểm của dán răng sứ veneer

Phương pháp phục hình răng này sở hữu nhiều vượt trội nên nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia như:

  • Độ an toàn cao: vì không cần mài răng quá nhiều, không tác động sâu vào cấu trúc răng hay tủy nhờ vậy răng thật vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Giữ nguyên chức năng răng: sứ được sử dụng có chất lượng cao, không gây ra kích ứng hay đau buốt sau khi thực hiện.
  • Tính thẩm mỹ cao: răng sứ có màu trắng tự nhiên giống với ngà răng, có độ trong, bóng như răng được tẩy trắng.
  • Sử dụng lâu dài: dán sứ được thực hiện bằng kỹ thuật cao làm mặt dán sứ bám chắc vào răng thật, không lo bị bong rơi ngay cả khi chịu lực nhai lớn.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về phương pháp Dán sứ Veneer răng cửa đang được ưa chuộng. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ nha khoa này, hãy liên hệ với nha khoa chúng để được tư vấn về phương pháp cùng mẫu răng phù hợp nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt