CÓ NÊN NHỔ RĂNG SÂU BỊ GÃY

Răng sâu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng răng bị yếu đi và dễ bị gãy. Điều này khiến chức năng ăn nhai giảm sút, cơ hàm bị mỏi và yếu dần theo thời gian. Vậy có nên nhổ răng sâu bị gãy hay không? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Biểu hiện lâm sàng của sâu răng

Sâu răng là bệnh lý răng miệng không còn xa lạ với nhiều khách hàng, tất cả mọi đối tượng đều có thể bị sâu răng thường do thói quen ăn uống không tốt. Biểu hiện của sâu răng bao gồm:

  • Xuất hiện các vết đen bám trên rãnh mặt nhai hoặc trên bề mặt răng làm răng bị sâu đen.
  • Răng bị ê buốt khi ăn đồ quá nóng hay quá lạnh. Thậm chí răng còn cảm thấy bị nhói đau khi chải răng.
  • Thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhức do sâu răng hàm gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai.
  • Vi khuẩn sâu răng còn gây ra hôi miệng.

Nguyên nhân khiến răng sâu bị gãy

Theo các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc răng sâu bỗng nhiên còn lại chân răng, dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến:

  • Do răng yếu: Sâu răng khiến chất lượng răng bị giảm sút, khi chiếc răng trở nên quá yếu, nó sẽ gãy còn lại chân răng một cách không báo trước.
  • Do chế độ ăn uống không hợp lý: ăn quá nhiều thức ăn nhanh, uống nhiều đồ lạnh hay ăn ít thực phẩm chứa canxi thì chiếc răng sâu của bạn có nguy cơ bị gãy còn giữ chân tăng cao hơn rất nhiều.
  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Răng bị sâu không được vệ sinh tốt trong một thời gian dài, thì không những tình trạng sâu răng càng nặng thêm. Mà việc gãy răng để lại chân sẽ xảy ra một hay thậm chí nhiều lần.

Vậy có nên nhổ răng sâu bị gãy?

Khi gặp tình trạng răng sâu bị gãy bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám và có hướng xử trí phù hợp. Thông thường, Bác sĩ sẽ cân nhắc phướng pháp phục hình răng nếu khả năng phục hồi của chiếc răng này và kết quả đạt được tương đối cao.

Hiện nay, có hai phương pháp được lựa chọn để phục hình răng sâu bị gãy đó là bọc răng sứ và làm cầu răng sứ. Tùy theo tình trạng răng miệng và nhu cầu của mỗi khách hàng mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về phương pháp tối ưu nhất.

➡ Hy vọng những chia sẻ bổ ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt trên đây giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc Có nên nhổ răng sâu bị gãy hay không. Nếu bạn bạn còn các thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt