CẠO VÔI RĂNG DƯỚI NƯỚU

Vôi răng không chỉ là những vết ố màu gây mất thẩm mỹ mà nó còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm, đặc biệt là vôi răng dưới nướu. Cạo vôi răng dưới nướu là phương pháp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả nhất hiện nay.

Tác hại của vôi răng dưới nướu

Vôi răng dưới nướu được đánh giá là tình trạng rất nguy hại cho sức khoẻ răng miệng vì chúng nằm sâu dưới nướu răng. Dưới đây là những tác hại nghiêm trọng mà vôi răng dưới nướu mang lại:

  • Ở mức độ nhẹ vôi răng gây nên viêm nướu: nướu sưng, đỏ, chảy máu… Tình trạng này có thể phục hồi trở lại nếu như vôi răng được loại bỏ và vệ sinh răng miệng đúng cách.
  • Nếu viêm nướu không được điều trị, vôi răng sẽ hình thành nhiều hơn và tồn tại dai dẳng dẫn đến viêm nha chu.
  • Gây ảnh hưởng đến xương, khiến cho các mô nha chu có tác dụng nâng đỡ và giữ ổn định răng trên cung hàm cũng bị suy yếu, dẫn đến răng lung lay dẫn đến bị mất răng.
  • Vôi răng còn là nguyên nhân của các bệnh lý nguy hiểm như viêm tủy răng ngược dòng, viêm niêm mạc miệng, lở miệng, viêm amidan, viêm họng…

Cạo vôi răng dưới nướu có hiệu quả

Cạo vôi răng dưới nướu là kỹ thuật nha khoa sử dụng các dụng cụ nha khoa để làm sạch các mảng bám xung quanh thân răng. Phương pháp này giúp phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng, đồng thời giúp hơi thở của bạn trở nên thơm tho hơn.

Thực chất, cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật đơn giản trong nha khoa, nhằm làm bong tóc những mảng bám xung quanh thân răng. Vì vậy, việc cạo vôi răng sẽ giúp loại bỏ vôi răng dưới nướu hiệu quả mà không hề gây đau hay nguy hiểm gì cho khách hàng.

Phòng ngừa vôi răng dưới nướu như thế nào?

Theo các chuyên gia, vệ sinh răng miệng là cách tốt nhất để phòng tránh bị vôi răng trong đó bạn hãy nhớ những điều sau:

  • Chải răng đúng cách, sử dụng các loại kem đánh răng có chứa flour, kết hợp ngậm nước súc miệng hoặc nước muối pha loãng.
  • Khi những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên kẽ răng, nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ, tránh việc để tích tụ các mảng bám
  • Nên thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều đường và bột.
  • Hút thuốc lá hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nên cao răng, do đó những ai có thói quen hút thuốc nên từ bỏ để hạn chế bị cao răng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt giúp quý khách hàng có thể hiểu hơn về lợi ích của phương pháp cạo vôi răng dưới nướu. Nếu bạn đang gặp tình trạng vôi răng dưới nướu, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được đặt lịch thăm khám và điều trị sớm nhất.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt