CÁCH CHỮA RĂNG TETRACYCLINE HIỆU QUẢ NHẤT

Răng bị nhiễm màu là tác dụng phụ của loại kháng sinh Tetracycline dùng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm khuẩn. Khi gặp tình trạng này, răng của bạn sẽ bị đổi màu, giảm khả năng sản sinh men răng gây mất thẩm mỹ. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về các cách chữa răng nhiễm tetracycline hiệu quả nhất nhé.

Nguyên nhân răng bị nhiễm Tetracycline

Phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 8 tuổi sau khi uống thuốc kháng sinh Tetracycline có thể làm răng bị đổi màu. Mức độ đổi màu của răng tùy thuộc vào thời gian, thời điểm, liều lượng thuốc kháng sinh sử dụng mà răng có thể đổi sang màu vàng, nâu hoặc xám xanh…

Sự thay đổi màu răng do kháng sinh này có thể xảy ra trên toàn bộ răng hoặc chỉ ở một vài vị trí nào đó. Trường hợp nhiễm Tetracycline nặng, răng của bạn có thể bị mất đi hình dạng bình thường của men răng, dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng khác.

Cách chữa răng nhiễm tetracycline hiệu quả nhất

Có nhiều phương pháp nha khoa giúp cải thiện màu răng bị nhiễm Tetracycline hiệu quả, trong đó 2 phương pháp phổ biến nhất đó là tẩy trắng răng và bọc răng sứ.

  • Trường hợp nhiễm màu Tetracycline nhẹ thì tẩy trắng răng bằng công nghệ Lazer là giải pháp hiệu quả cải thiện nhanh chóng và mang lại tính thẩm mỹ toàn diện cho hàm răng.
  • Phục hình răng sứ là giải pháp đem lại một hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ cho những trường hợp răng nhiễm Tetracyline nặng.

Điều trị răng nhiễm Tetracycline mất bao lâu?

Thời gian tẩy trắng răng cho các trường hợp nhiễm màu Tetracycline nhẹ thường rất nhanh chóng. Quy trình này thường hoàn thành trong khoảng 45-60 phút và kết quả đem lại có thể duy trì vài năm nếu được giữ gìn đúng cách.

Thời gian thực hiện phương pháp bọc răng sứ để điều trị răng nhiễm Tetracycline từ lúc bắt đầu cho đến khi hoàn tất mất khoảng từ 2 – 3 ngày. Trong thời gian điều trị, khách hàng có thể ăn uống thoải mái mà không cần kiêng cữ gì. Bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn ăn uống và giao tiếp trong thời gian chờ gắn răng sứ.

➡ Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về Cách chữa răng nhiễm tetracycline hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể yên tâm hơn khi không may răng bị đổi màu do dùng kháng sinh Tetracycline.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt