CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP

Bệnh lý về răng miệng là vấn đề ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và giao tiếp của người bệnh. Bài viết dưới đây Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chia sẻ đến bạn các vấn đề răng miệng thường gặp và bạn hoàn toàn có thể phòng tránh để bảo vệ răng miệng tốt hơn. Cùng tham khảo nhé!

Sâu răng

Sâu răng là một trong các vấn đề răng miệng thường gặp, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do sự chăm sóc răng miệng không tốt. Cùng với đó là sự xâm nhập của các vi khuẩn khiến cho men răng bị ăn mòn và gây sâu răng.

Nếu bạn có dấu hiệu của sâu răng như: có điểm trắng đục hoặc vàng nâu trên răng, đừng chần chừ và hãy đến gặp nha sĩ ngay. Vì sâu răng nếu để lâu sẽ trở nên nghiêm trọng và có thể sẽ phải xử lý nội nha.

Hôi miệng

Chứng hôi miệng là một vấn đề răng miệng rất phổ biến, khoảng 85% những người bị hôi miệng có nguyên nhân là do tình trạng răng miệng. Các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, khô miệng… là những vấn đề răng miệng chính có thể gây ra hôi miệng.

Việc sử dụng nước súc miệng có thể hạn chế mùi hôi miệng chứ không thể chữa khỏi. Nếu bạn bị hôi miệng, hãy đến trung tâm nha khoa gặp nha sĩ để loại trừ các vấn đề gây nên tình trạng hôi miệng sớm.

Viêm nướu

Viêm nướu là tình trạng nướu bị sưng lên thường do các mảng bám tích tụ và gây tổn thương nướu. Ở giai đoạn đầu của viêm nướu bẹn nên điều trị phục hồi trước khi nó chuyển sang giai đoạn viêm nha chu.

Việc vệ sinh răng miệng đúng cách và lấy cao răng định kỳ là bước cơ bản ngăn ngừa viêm nướu hiệu quả. Ngoài ra, một số cách khác có thể làm sạch miệng, khử mùi hôi bao gồm: Súc miệng nước muối, nhai một ít lá chè tươi hoặc uống một cốc chè đặc mỗi ngày.

Vôi răng

Vôi răng là những mảng bám, cặn vụn thức ăn còn sót lại dính trên thân răng và nướu răng. Những mảng bám này nếu không được làm sạch, theo thời gian sẽ bị vôi hóa và trở nên cứng chắc không thể làm sạch bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường.

Vôi răng không chỉ gây ra những tác nhân sâu răng, mà còn làm cho răng của bạn trở nên xỉn màu và ố vàng. Do đó, việc cạo vôi răng định kỳ 3-6 tháng/ lần là điều cần thiết để chăm sóc và bảo vệ răng miệng của bạn.

Ê buốt răng

Ê buốt răng là vấn đề răng miệng do thói quen ăn nóng uống lạnh, hay ăn đồ chua ngọt vô tội vạ gây ra. Các cơn đau do ê buốt răng thường đột ngột và giảm dần trong khoảng thời gian ngắn.

Răng ê buốt nếu không được điều trị sớm sẽ gây khó chịu cho người bệnh và lâu dần có thể gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

➡ Nhìn chung, hầu như Các vấn đề răng miệng thường gặp trên đây đều bắt nguồn từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy tập thói quen đánh răng đúng cách, có chế độ ăn uống khoa học và chăm sóc răng miệng phù hợp nhé. Nếu bạn còn các thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt