CÁC NGUYÊN NHÂN LÀM CHO RĂNG BỊ MÓM

Răng móm là hiện tượng hàm răng bị sai lệch từ khi răng vừa mọc lên, làm cho sự tương quan giữa hai hàm không chuẩn. Bài viết dưới đây Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chia sẽ đến bạn các nguyên nhân gây móm răng thường gặp và cách xử trí, cùng tham khảo nhé!

Những biểu hiện của hàm răng móm

  • Hai hàm không có sự cân đối, hàm dưới phủ hoàn toàn lên hàm trên
  • Vòm hàm trên quá nhỏ so với hàm dưới
  • Răng cửa và răng nanh có thể tiếp xúc với nhau hoặc không
  • Trán, mũi, cằm không cân đối khi nhìn nghiệng hoặc nhìn ngang, cằm thường bị nhô ra ngoài
  • Đường nối trán, mũi cằm thường bị gãy hoặc nếu thẳng thì cũng bị lệch khi nhìn thẳng.

Các nguyên nhân gây móm răng thường gặp

Răng móm là một hiện tượng sai lệch khớp cắn hay còn gọi là khớp cắn ngược. Tình trạng này ảnh hưởng khá nhiều đến bản thân người sở hữu. Tùy vào tình trạng và nguyên nhân móm mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng móm răng như di truyền, những thói quen xấu hằng ngày như mút tay, cắn móng tay, thói quen bú bình, cắn môi, tật đẩy lưỡi ở trẻ nhỏ…

Điều trị răng móm như thế nào hiệu quả?

Điều chỉnh răng móm là một vấn đề khá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khở của người bệnh cần phải giải quyết ngay. Theo các chuyên gia, chỉnh răng móm hiệu quả sẽ có 2 phương pháp để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Niềng răng tháo lắp
  • Niềng răng cố định

Bên cạnh đó, việc điều trị cho bệnh nhân móm do nguyên nhân xương hàm gây ra sẽ khó khăn hơn so với bệnh nhân móm do răng. Để chỉnh nha cho trường hợp móm do xương hàm, bạn cần phẫu thuậ để chỉnh hình vì cách này sẽ xử lý được triệt để tình trạng móm, đem lại cho bạn hàm răng đẹp một cách an toàn.

Trên đây là những chia sẻ  của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt về các nguyên nhân gây móm răng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang gặp tình trạng móm răng, để có giải pháp điều trị phù hợp nhất, hãy đến với nha khoa chúng tôi để được thăm khám kỹ lưỡng và cho lời khuyên tốt nhất.

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt