BỌC RĂNG SỨ CÓ BỊ Ê BUỐT KHÔNG?

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là thủ thuật “mặc áo ngoài cho răng”, phương pháp này nhằm mang lại một hàm răng mới, đều đặn, trắng sáng tự nhiên như răng thật, giúp bạn luôn tự tin với nụ cười xinh rạng rỡ.

Có thể hiểu đơn giản rằng, răng sứ đóng vai trò là một chiếc răng giả, bao phủ lên toàn bộ răng và thực hiện chức năng của thân răng. Răng sứ có độ bền cao, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, không gây kích ứng cho cơ thể

Bọc răng sứ có bị ê buốt răng không?

Thông thường, răng sau khi bọc sứ sẽ hoàn toàn giống răng thật về cả màu sắc, kích thước, chức năng ăn nhai… nên bạn có thể ăn uống thoải mái bất kỳ loại đồ ăn nào mà KHÔNG gây ra bất kỳ sự đau đớn hay ê buốt nào đối với răng bọc sứ.

Sau khi bọc sứ bạn sẽ có thể có cảm giác khác lạ ở miệng thời gian đầu. Bạn cần tập ăn nhai các thức ăn từ mềm đến cứng cho răng làm quen dần là được.

Tuy nhiên, bọc răng sứ bị ê buốt có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Không điều trị tủy trước khi bọc sứ: Những trường hợp răng sâu ảnh hưởng đến tủy nếu không được điều trị dứt điểm khi thực hiện bọc sứ sẽ để lại biến chứng. Làm kích ứng dây thần kinh, tạo ra những cơn đau dữ dội.
  • Chưa được điều trị triệt để nha chu hoặc sâu răng: Cũng như viêm tủy, nha chu hay sâu răng nếu không được chữa dứt điểm trước khi bọc răng sẽ làm răng đau nhức khó chịu.
  • Thao tác thực hiện không chuẩn xác: Bọc răng sứ đòi hỏi thao tác tỉ mỉ từ giai đoạn mài cùi đến khi gắn mão sứ. Chỉ cần một trong các bước không đúng với quy trình, ví dụ như: Mài răng bị ê buốt do tác động đến răng thật quá nhiều, mão sứ được chế tác không khớp với cùi răng thật… Tất cả những trường hợp trên đều có thể khiến răng sứ bị cộm và ê buốt

Vậy nên, trước khi lựa chọn phương pháp bọc răng sứ bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện. Cần đảm bảo rằng các bệnh lý răng miệng đều được điều trị triệt để và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín là điều bạn không thể bỏ qua.

Hy vọng những thông tin mà bài viết đưa ra trên đây phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc Bọc răng sứ có bị ê buốt không? Nếu bạn còn thắc mắc về phương pháp này, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chúng tôi để được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!