ÁP XE NƯỚU RĂNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Áp xe nướu răng là một dạng nhiễm trùng không hiếm gặp. Tình trạng nhiễm trùng này thường biểu hiện đặc trưng bởi triệu chứng sưng mặt nghiêm trọng ở vùng viêm. Vậy áp xe nướu răng có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh là gì? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết áp xe nướu răng

Áp xe nướu răng thường gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày của người bệnh. Bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh áp xe nướu răng qua các triệu chứng đặc trưng sau:

  • Đau răng, đau khi ăn nhai, cơn đau tăng khi hoạt động cơ hàm.
  • Ê buốt răng lúc ăn thức ăn, thức uống nóng hoặc lạnh.
  • Hơi thở có mùi hôi.
  • Có thể xuất hiện nóng, sốt, sưng hạch cổ.
  • Cơ thể mệt mỏi, sưng tấy ở 2 hàm trên và dưới.
  • Vùng nướu răng bị sưng đỏ và có thể có mủ đặc chảy ra

Nguyên nhân gây áp xe nướu răng

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng áp xe nướu răng, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Vệ sinh răng miệng không đúng hoặc không chăm sóc răng nướu đúng cách khiến vi khuẩn, mảng bám xâm nhập vào gây ra áp xe chân răng.
  • Do các bệnh lý về sâu răng, viêm tủy lâu ngày không điều trị gây ra áp xe nướu răng.
  • Các ngoại lực tác động khiến răng bị mẻ, vỡ tạo điều kiện thuận lợi hình thành áp xe chân răng nhanh hơn.
  • Một số bệnh lý như tiểu đường, tim mạch… cũng khiến cho hệ thống miễn dịch bị suy yếu, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng răng và áp xe chân răng

Áp xe nướu răng có nguy hiểm?

Áp xe nướu răng là một dạng nhiễm trùng nguy hiểm. Đầu tiên, khi bị áp xe nướu răng người bệnh sẽ đau nhức răng, hoặc răng bị lung lay dẫn đến việc ăn nhai gặp khó khăn, sức khỏe giảm sút. Áp xe nướu răng nếu để lâu, răng sẽ trở nên yếu dần và dễ gãy rụng.

Trên thực tế, người bệnh sẽ không thể kiểm soát được áp xe nướu đang diễn ra ở mức độ nào và thường tự sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh để giảm đi triệu chứng. Tuy nhiên, cách làm này vô tình sẽ khiến cho người bệnh tưởng chừng mình đã khỏi, trong khi bệnh âm thầm diễn biến phức tạp hơn.

Vì vậy, khi gặp các triệu chứng của bệnh áp xe nướu răng kể trên, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn về hướng điều trị phù hợp nhất.

Hy vọng những chia sẽ hữu ích bài viết về bệnh lý áp xe nướu răng trên đây giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc Áp xe nướu răng có nguy hiểm không? Nếu bạn đang gặp các vấn đề về nướu răng, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Nha khoa Đà Lạt để được đặt lịch thăm khám và điều trị sớm nhé!

Xem thêm các bài viết tại Facebook Nha Khoa Tâm Sài Gòn – Nha Khoa Đà Lạt