TÌNH TRẠNG RĂNG BỊ Ê BUỐT SAU SINH

Tình trạng ê buốt răng sau sinh là vấn đề thường gặp gây đau buốt, khó chịu, ăn uống kém cho bà mẹ. Tình trạng này xuất hiện chủ yếu do tình trạng cơ thể nhạy cảm, thiếu hụt canxi hoặc do các vấn đề răng miệng gây nên. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xử trí khi gặp tình trạng ê buốt này.

Tại sao phụ nữ sau sinh hay bị ê buốt răng?

Ê buốt răng sau khi sinh là nỗi khổ của các bà mẹ. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này thường do cơ thể bà mẹ sau sinh rất nhạy cảm và dễ bị thiếu các yếu tố vi lượng, đặc biệt là canxi khi mang thai, do đó, dễ dẫn đến tình trạng ê buốt răng.

Ngoài ra, bệnh nha chu trong thai kỳ cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh gặp tình trạng ê buốt răng. Cảm giác ê buốt răng cứ xuất hiện rồi biến mất sau vài phút nhưng nó lại gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe chứ không đơn giản như nhiều người lầm tưởng.

Trị ê buốt răng sau sinh như thế nào?

Điều trị ê răng sau sinh phải dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt răng. Nếu đang ở mức độ nhẹ, phụ nữ có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà để khắc phục.

Nếu trường hợp nặng hơn thì chị em nên đi khám nha khoa để được bác sĩ điều trị đúng cách. Không được tự ý mua các loại thuốc hay kem bôi để tự điều trị, bởi điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể nhạy cảm sau sinh của mẹ và cả nguồn sữa cho bé.

Cách điều trị ê buốt răng sau sinh tại nhà

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết:

Các bà mẹ sau sinh cần bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng, giàu canxi và vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, ổi…vì nó rất hữu ích cho cả em bé vầ hỗ trợ ngăn ngừa chảy máu chân răng. Hạn chế ăn các thực phẩm quá nóng, quá lạnh hay quá chua cay để tránh kích thích răng.

Nên hạn chế các thức ăn, thức uống có gas có thể gây bào mòn bề mặt răng. Các thức ăn quá cứng hoặc quá dai cũng nên tránh để không tác động nhiều đến cấu trúc của răng.

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đặc biệt, các bà mẹ cần chú ý đến các vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày, sau các bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Cần chải răng nhẹ nhàng đủ 2 lần mỗi ngày, súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng và phòng bệnh cảm cúm. Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trên răng thay cho dùng tăm xỉa răng.

 

➡ Hy vọng những chia sẽ của bài viết trên đây giúp ích cho bạn trong việc xử trí khi gặp phải Tình trạng ê buốt răng sau sinh. Nếu bạn vẫn còn các thắc mắc nha khoa, hãy liên hệ với Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.