SÂU RĂNG KHÔN THÌ NÊN NHỔ HAY TRÁM?

Răng khôn là răng mọc trong cùng và thường gây ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của toàn hàm. Khi răng khôn bắt đầu mọc sẽ phải phá vỡ phần nướu để trồi lên, thế nên nó thường gây ra cảm giác rất đau đớn. Vậy trường hợp răng khôn sâu nên nhổ hay trám? Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều khách hàng.

Sâu răng khôn là gì?

Răng khôn (răng số 8) là chiếc răng mọc chậm nằm trong cùng trên cung hàm, nó thường gây ảnh hưởng không ít đến những chiếc răng lân cận khi mọc sai tư thế. Việc thức ăn thường bị giắt vào răng chính là cơ hội thuận lợi để các mảng bám tích tụ lại từ đó gây nên bệnh sâu răng khôn.

Trong trường hợp sâu răng khôn gặp phải những dấu hiệu sau đây, các bác sĩ bắt buộc phải nhổ bỏ răng ngay để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh:

  • Răng sâu nặng, các vết sâu lan rộng làm răng bị vỡ lớn.
  • Sâu răng đã ăn vào tủy, có nguy cơ gây viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng.
  • Răng mới chớm sâu nhưng có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức.

Răng khôn sâu nên nhổ hay trám?

Dựa vào tình trạng lâm sàng cụ thể của chiếc răng khôn đang mọc mà bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị răng khôn sâu nên nhổ hay trám một cách phù hợp:

  • Trám răng khôn

Trường hợp răng khôn hàm trên bị sâu nhẹ và mọc thẳng thì chỉ cần trám bít lỗ bị sâu lại để giúp ngăn ngừa không cho vết sâu lây lan sang những chiếc răng khác hoặc ăn sâu vào tủy.  Tuy nhiên, khi vết sâu đã lan rộng ra, ăn sâu vào trong tủy tạo thành hố lớn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để nhằm bảo vệ sức khỏe cho toàn hàm răng.

  • Nhổ răng khôn

Trường hợp răng khôn bị sâu nặng đã ăn sâu vào tủy và những chiếc răng khôn vừa bị sâu vừa mọc lệch, chúng ta nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Vì chiếc răng khôn mọc sai lệch có thể mọc đâm ngang sang chân của răng lân cận, khiến chiếc răng này có nguy cơ rụng sớm.

➡  Bài viết trên đây của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chia sẽ đến bạn để giúp giải đáp thắc mắc về trường Răng khôn sâu nên nhổ hay trám? Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn phần nào yên tâm hơn về việc lựa chọn giải pháp phù hợp khi gặp phải tình trạng sâu răng khôn