NIỀNG RĂNG CÓ LÀM THAY ĐỔI KHUÔN MẶT KHÔNG?

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha khi răng lệch lạc, khấp khểnh và hô móm hiệu quả với cả trẻ em lẫn người trưởng thành. Nhờ đó hàm răng sẽ dần trở nên về đúng vị trí, đều đẹp và khuôn mặt cân đối hơn. Thắc mắc chung của nhiều khách hàng đó là Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một kỹ thuật được sử dụng trong nha khoa để dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng giúp mang lại hàm răng đều đẹp và cân đối.

Quá trình niềng răng thường diễn ra từ 1 – 3 năm, hoặc lâu hơn nữa tùy thuộc vào tình trạng răng và mức độ lệch lạc, hô móm của răng cũng như kế hoạch chỉnh nha phù hợp mà bác sĩ đưa ra cho bạn.

Niềng răng mang lại lợi ích gì?

Niềng răng là phương pháp dịch chuyển răng hiệu quả mà không cần phẫu thuật, hội tụ rất nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội như:

  • Mang lại tính thẩm mỹ cao
  • Giúp quá trình ăn nhai thuận lợi
  • Giúp giảm áp lực cho quai hàm

Những lợi ích mà niềng răng đem lại cho chúng ta là không phủ nhận. Vì vậy, nếu hàm răng của bạn bị khấp khểnh, lệch lạc…hãy đến nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà lạt để niềng chỉnh nha ngay.

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Hàm răng không đều sẽ làm cho khuôn mặt trông mất cân đối, đặc biệt là ở phần dưới của khuôn mặt. Một số trường hợp răng hô, móm hay răng mọc lệch lạc sẽ đánh mất sự cân đối về miệng và răng làm cho cả gương mặt mất cân đối. Để sở hữu gương mặt cân đối, hoàn hảo thì lựa chọn chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ là phương pháp lý tưởng nhất hiện nay.

➡ Thực tế, niềng răng chỉnh nha không tác động đến khung xương mặt, mà chỉ giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đối với trường hợp, sau quá trình niềng răng, khớp cắn và khung hàm tròn đều, hàm răng trở nên đều đặn, độ rộng của khung miệng và vòm hàm thay đổi cũng có thể làm thay đổi đáng kể khuôn mặt của bạn so với ban đầu. Vì thế, niềng răng giúp khuôn mặt thay đổi tích cực hơn, đẹp hơn, cân đối và hài hòa hơn.

➡ Trên đây là tất cả những thông tin bổ ích mà qua bài viết Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt chúng tôi muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn cho mình phương pháp niềng răng chỉnh nha phù hợp.