NHỮNG PHẢN ỨNG PHỤ SAU KHI TẨY TRẮNG RĂNG

Tẩy trăng răng là phương pháp làm trắng răng nha khoa phổ biến và nhanh chóng giúp lấy lại nụ cười tự tin. Vậy tẩy trăng răng có hại không? Những phản ứng phụ khi tẩy trắng răng gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa ( cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng, , giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu.

2. Những phản ứng phụ khi tẩy trắng răng?

Đây có lẽ là câu hỏi thường gặp khi quý khách hàng tìm đến nhờ sự tư vấn của bác sỹ. Không có một phương pháp nào gọi là an toàn tuyệt đối, tẩy trắng răng cũng không ngoại lệ. Một số tác dụng phụ có thể gặp như:

  • Đối với trẻ em dưới 16 tuổi là độ tuổi mà buồng tủy còn rộng, thuốc tẩy trắng răng có thể gây ra những ảnh không tốt làm kích thích tủy khiến răng trở nên nhạy cảm. Nếu nghiêm trọng còn có thể gây viêm quanh răng, viêm nướu, tụt nướu và răng có thể bị ê buốt nhiều hơn trong quá trình tẩy.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú, vì những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ sau này.
  • Người bị viêm nha chu, sâu răng và mòn cổ chân răng: Nếu bạn cố tình tẩy trắng răng khi những bệnh lý này chưa được điều trị dứt điểm thì những thành phần hóa học có trong thuốc tẩy trắng răng sẽ tạo ra phản ứng ngược. Không những không làm răng trắng mà còn làm cho răng càng yếu đi, nhiễm trùng dễ mòn gãy hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai.
  • Chảy máu chân răng: Trường hợp mắc bệnh chảy máu chân răng mãn tính thì tẩy trắng chân răng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dễ chảy máu.
  • Người mắc bệnh lý cơ thể: Những người mắc các bệnh lý toàn thân như: động kinh, tâm thần, tim mạch, bệnh suy thận nặng, tiểu đường, ung thư… nếu tẩy trắng răng thì sự căng thẳng, ê buốt trong quá trình tẩy trắng răng có thể sẽ làm tim đập nhanh hơn, dẫn đến suy tim, phù phổi hoặc khiến người bệnh tái phát cơn động kinh bất cứ lúc nào.
  • Ngoài ra, những trường hợp có tiền sử bị dị ứng với các thành phần trong thuốc tẩy trắng, như: Carbamide peroxide, hydrogen peroxide… thì cũng không nên thực hiện việc tẩy trắng răng này.

➡ Như vậy có thể thấy rằng, tẩy trắng răng là phương pháp nói lên được những công dụng tuyệt vời của nó, tuy nhiên vẫn có những tác dụng phụ mang lại. Để yên tâm và có sự quyết định cho việc tẩy trăng răng hay không, hay liên hệ Nha kho Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để được tư vấn tốt nhất nhé!