NÊN ĂN GÌ SAU KHI CẠO VÔI RĂNG?

Để hạn chế sự hình thành và răng không bị tác động xấu sau quá trình cạo vôi răng thì chế độ ăn để chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng cực kỳ quan trọng. Vậy nên ăn gì sau khi cạo vôi răng?

Vì sao cần chăm sóc răng sau khi cạo cao răng?

Cặn bã thức ăn còn sót lại lâu ngày hình thành các mảng bám trên bề mặt răng và cổ răng được gọi là vôi răng. Để loại bỏ những mảng bám cao răng này, bạn cần sử dụng phương pháp lấy cao răng bằng những máy móc, giúp đánh bay nhanh chóng và triệt để các loại cao răng cứng đầu.

Nhiều người thường gặp phải hiện tượng răng bị ê buốt khi ăn nhai hoặc khi gặp thực phẩm nóng hoặc lạnh sau khi lấy cao răng. Những cơn ê buốt này có thể kéo dài một vài ngày nhưng cũng có thể tồn tại lâu hơn.

Nguyên nhân chính là do cơ địa của răng yếu hoặc kỹ thuật cạo vôi răng của bác sĩ chưa tốt gây hại cho men răng. Một số trường hợp chăm sóc răng miệng không tốt nên khiến các mảng bám dễ quay trở lại và gây hư hại cho răng miệng. Do đó, cần phải có phương pháp kiêng khem hợp lý bảo vệ hàm răng.

Nên ăn gì sau khi cạo vôi răng?

Khi cạo vôi răng xong răng thường yếu nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Để hạn chế bệnh lý răng miệng phát sinh, sau khi cạo vôi răng bạn nên chú ý đến cách ăn uống của mình.

Các loại trái cây như cam, táo,… là những thực phẩm có lợi cho cho sức khỏe răng miệng vì có tính kháng khuẩn cao, loại bỏ vi khuẩn triệt để nhất mà bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng sau khi cạo vôi rặng.

Thực phẩm nhiều chất xơ góp phần làm răng sạch hơn, đồng thời giúp nướu và răng trở nên chắc khỏe hơn.

Các loại rau củ như bông cải, cà rốt, súp lơ, dưa leo cũng giúp hạn chế sự phát triển của vôi răng và giúp chúng trở nên trắng sáng hơn nhiều.

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng những loại thực phẩm sau:

– Các loại thực phẩm, đồ uống có chất tạo màu, nhiều axit như cà phê, nước ngọt, mù tạc, nước sốt cà chua…

– Đồ ăn quá nóng, quá lạnh gây ra hiện tượng ê buốt và tổn hại men răng.

– Những thức ăn quá mềm, quá dính rất khó trong việc vệ sinh tạo điều kiện hình thành nên cao răng.

– Thức ăn giàu tinh bột, đường, thức ăn vặt…vì chúng rất dễ hình thành mảng bám.

Hy vọng qua bài viết trên quý khách đã an tâm hơn với vấn đề “Nên ăn gì sau khi cạo vôi răng. Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để được tư vấn cụ thể.