CÓ NÊN SỬ DỤNG NƯỚC SÚC MIỆNG THƯỜNG XUYÊN KHÔNG?

Sử dụng nước súc miệng để chăm sóc sức khỏe răng miệng là điều rất cần thiết vì giúp khoang miệng của chúng ta sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, có nên dùng nước súc miệng thường xuyên hay không? Dùng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những lợi ích nước súc miệng mang lại

  • Nước súc miệng chứa các loại tinh dầu sẽ giúp ta có hơi thở thơm mát hơn.
  • Các chất kháng khuẩn có trong nước súc miệng giúp đánh bật các mảng thức ăn còn sót lại trên răng, loại trừ các vi khuẩn gây sâu răng và viêm lợi.
  • Thành phần flour có trong nước súc miệng giúp bảo vệ men răng và giúp răng chắc khỏe hơn.

Có nên dùng nước súc miệng thường xuyên hay không?

Thực chất, nước súc miệng chỉ góp phần hỗ trợ quá trình chăm sóc răng miệng, nên nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra các phản ứng ngược lại.

Bạn không nên quá lạm dụng chúng vì trong khoang miệng, không chỉ chứa những vi khuẩn có hại, mà còn chứa các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe răng miệng. Khi sử dụng quá nhiều nước súc miệng, các vi khuẩn có lợi cũng có thể sẽ bị tiêu diệt hết.

Một số loại nước súc miệng có thể làm giảm hiệu quả của kem đánh răng. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên sử dụng nước súc miệng tối đa 2-3 lần/ngày, mỗi lần sử dụng chỉ kéo dài khoảng 15 – 30ml.

Những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng

  • Nên sử dụng nước súc miệng vào buổi trưa, xa các lần chải răng bằng kem đánh răng để không làm giảm hiệu quả của kem đánh răng.
  • Ngoài dùng nước súc miệng, bạn cần dùng thêm chỉ nha khoa, để giúp loại bỏ hoàn toàn các mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng.
  • Nên ngậm nước súc miệng khoảng 30 giây trước khi nhổ ra để đạt hiệu quả tốt nhất. Tránh ngậm nước súc miệng quá lâu, vì lượng cồn trong nước súc miệng sẽ gây tổn thương và khiến khoang miệng của bạn bị khô.

➡ Trên đây là toàn bộ những chia sẽ của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt để giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc Có nên dùng nước súc miệng thường xuyên hay không? Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc răng miệng tốt hơn.