CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÀ BẦU

Nhiều phụ nữ mang thai thường có vấn đề về răng miệng như chảy máu, sung huyết, ngứa ở lợi, đau răng. Điều này không hề tốt cho các bà mẹ và còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Vậy Chăm sóc răng miệng cho bà bầu như thế nào? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những vấn đề răng miệng hay gặp ở phụ nữ có thai

Khi phụ nữ mang thai, bệnh thường gặp nhất là viêm lợi do rối loạn tuần hoàn máu ở lợi. Hiện tượng này hay thấy từ tháng thứ 3 và giảm dần đến tháng thứ 8.

Nếu viêm lợi không điều trị cộng thêm với vấn đề vệ sinh răng miệng không tốt rất có thể răng của những phụ nữ này sẽ bị sâu và bị bệnh nha chu.

Những trường hợp chảy máu khi đánh răng, nhức răng rất có thể do chân răng đã bị lộ từ trước, giờ đây những tác động cơ học và rối loạn tuần hoàn làm cho trầm trọng hơn cùng với những viêm nhiễm nếu có đi kèm.

Cách chăm sóc răng miệng cho bà bầu như thế nào?

Trong khoảng thời gian 9 tháng này, tình trạng mang thai sẽ gây nên những sự thay đổi hormone ở cơ thể người mẹ, từ đó làm tăng nguy cơ gây bệnh nướu răng. Không chỉ như thế, nó còn ảnh hưởng đến việc phát triển sức khỏe của thai nhi. Vì vậy các bà mẹ nên:

  • Chải răng 2 lần/ngày (sáng, tối)
  • Làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa 1 lần/ngày
  • Súc miệng sạch sau khi ăn
  • Lấy cao răng và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Chế độ dinh dưỡng thai kỳ để bé có hàm răng khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng của mẹ khi mang thai đặc biệt quan trọng trong quá trình hình thành răng bé gồm những khoáng chất như canxi, phốt pho…

Thời giai đoạn này, nếu dinh dưỡng của người mẹ không hợp lý có thể khiến răng bé sau này yếu hoặc dễ bị sâu răng.

Các bà mẹ cần lưu ý tăng cường sử dụng những nguồn thực phẩm giàu canxi như cua đồng, tôm đồng, tép nhỏ, hải sản, sữa và các sản phẩm từ sữa, vừng đen, trắng; một số loại rau quả (chuối, kiwi, cam, rau cải chíp, rau mùng tơi, đậu, rau cần, cà rốt…).

 

➡  Trên đây là những chia sẽ bổ ích của Nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt về Cách chăm sóc răng miệng cho bà bầu. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích các bạn trong việc bảo vệ răng miệng trong thai kì.