5 LƯU Ý SỬ DỤNG NƯỚC SÚC MIỆNG ĐÚNG CÁCH

Dùng nước súc miệng đã trở thành thói quen của nhiều người nhằm để sát khuẩn và làm sạch vùng răng miệng. Tuy nhiên, lựa chọn nước súc miệng thế nào? sử dụng nước súc miệng sao cho hiệu quả? đang là nỗi băn khoăn chung của nhiều người. Dưới đây là 5 lưu ý sử dụng nước súc miệng đúng cách bạn nên biết.

Tại sao nên sử dụng nước súc miệng?

Răng miệng là một bộ phận rất nhạy cảm nên cần được bảo vệ và chăm sóc một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Nhiều người quan tâm đến việc đánh răng thường xuyên đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, họ chưa chú ý đến việc sử dụng nước súc miệng để bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất.

Thành phần của nước súc miệng bao gồm các chất có tính sát khuẩn cao như: Fluor, kẽm sulfat, menthol…sẽ giúp giảm thiểu tối đa bệnh hôi miệng và hỗ trợ việc bảo vệ cho khoang miệng mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát.

5 lưu ý sử dụng nước súc miệng đúng cách

  • Súc miệng ngay sau khi chải răng

Nước súc miệng là bước tiếp theo sau đánh răng giúp hỗ trợ làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng. Bạn không nên dùng nước súc miệng thay cho việc đánh răng, hãy nên chải răng 2 lần mỗi ngày. Việc súc miệng sau khi chải răng 30 phút là hoàn toàn hợp lý để bảo vệ răng miệng.

  • Ngậm nước súc miệng trong 30 giây

Sử dụng nước súc miệng quá nhanh hoặc ngậm quá lâu trong miệng đều không đúng. Nước súc miệng cần khoảng 30 giây để phát huy tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong mảng bám và nước bọt.

  • Dùng sản phẩm phù hợp với độ tuổi

Cha mẹ cần sử dụng sản phẩm nước súc miệng phù hợp với độ tuổi của con mình, tốt hơn nên dùng khi bé 6 tuổi, không nên cho trẻ dưới 2 tuổi dùng nước súc miệng.

Các bậc phụ huynh cần tập cho trẻ thói quen chăm sóc răng miệng, dùng nước súc miệng vào buổi sáng và tối. Lựa chọn dòng sản phẩm có lượng fluor thích hợp để không làm hại men răng của bé.

  • Lựa chọn nước súc miệng theo sở thích

Hiện nay trên thị trường, các nhà sản xuất đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu từng người và từng lứa tuổi. Nếu con bạn sợ vị cay, mẹ có thể chọn loại nước súc miệng không mùi, hương trà xanh dễ chịu hơn.

  • Chọn nước súc miệng theo thành phần

Tùy theo từng mục đích vệ sinh răng miệng, bạn có thể chọn những sản phẩm phù hợp như loại làm mất mùi hôi, làm trắng răng, trị liệu bệnh nha chu…

Đối với các bệnh về lợi xảy ra khi mảng bám nhiều xung quanh nướu răng thì nên dùng các nước súc miệng có chứa chlorhexidine. Chất này có tác dụng tấn công các vi khuẩn và tạo ra một lá chắn giúp bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám.

 

➡ Trên đây là 5 lưu ý sử dụng nước súc miệng đúng cách mà nha khoa Tâm Sài Gòn – Đà Lạt muốn chia sẽ đến quý khách hàng. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn hiểu hơn về việc sử dụng nước súc miệng để góp phần bảo vệ răng miệng tốt hơn.